รีเทลพลิกโฉมการตลาด ด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์ Pudu ได้อย่างไร?

2022-10-12 | Pudu Robotics

ธุรกิจรีเทลได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตั้งแต่ปี 2020 อ้างอิงจากข้อมูลของ Fortune พบว่าร้านค้ากว่า 12,000 แห่ง ล้มละลายจากวิกฤตที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้ เทคโนโลยีได้เข้ามาสร้างโอกาสในธุรกิจนี้มากขึ้น ร้านค้ายักษ์ใหญ่ที่มียอดขายมากที่สุดในโลกอย่าง Walmart และ Amazon ที่นำหุ่นยนต์บริการ Pudu เข้ามาสร้างความประทับใจลูกค้า จึงทำให้โมเดลทั้ง KettyBot และ BellaBot ของ Pudu Robotics ถูกใช้งานในร้านรีเทลชื่อดังหลากหลายแบรนด์

 

ในประเทศเนเธอร์แลนด์ MediaMarkt ธุรกิจค้าปลีกที่ใช้ KettyBot แสดงการค้นหาสินค้าและนำทางลูกค้าไปยังชั้นวางได้ ร้านค้านี้ก่อตั้งขึ้นในเยอรมันปี 1979 จำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้บริโภค ด้วยจำนวนร้านค้าที่มากกว่า 1,000 แห่งในยุโรป มียอดขายมากถึง 21 พันล้านยูโรในปี 2020 MediaMarkt จึงเป็นร้านค้าที่มีพื้นที่ในร้านกว้างด้วยการจัดวางสินค้าที่หลากหลาย KettyBot ได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยการเคลื่อนที่ไปรอบๆ ภายในร้านพร้อมแสดงโฆษณา รวมถึงโปรโมชั่นของร้านอีกด้วย นอกจากนี้ การค้นหาสินค้าหรือคลิกที่รูปสินค้านั้นๆ บนหน้าจอหุ่นยนต์ ทำให้ลูกค้าเจอของที่ต้องการหรือข้อมูลสต็อกในร้านค้าใกล้เคียง หลังจากนั้น KettyBot จะพาไปยังจุดรับของหรือจุดที่สินค้านั้นจัดวางอยู่ ด้วยการทำงานนี้ทำให้ลูกค้าประทับใจในประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ได้รับ

 

KettyBot ช่วยทำให้ลูกค้าเสิร์ซข้อมูลสินค้าและนำทางไปชั้นวาง ในเวลาเดียวก็ดึงดูดความสนใจของลูกค้าภายในร้าน MediaMarkt

 

KettyBot นับเป็นหุ่นยนต์ต้อนรับและเสิร์ฟอาหารโมเดลแรกของแบรนด์ Pudu ที่ช่วยงานด้านการตลาด เสิร์ฟ พร้อมนำทางได้ในเวลาเดียวกัน หุ่นยนต์มาพร้อมการแสดงโฆษณาสะกดสายตาลูกค้าได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอหน้าจอเต็ม 18.5 นิ้ว ในประเทศจอร์แดน KettyBot ทำหน้าที่เสิร์ฟและโปรโมทกิจกรรมการขายขนมช็อกโกแลต M&M ได้เป็นอย่างดี


KettyBot ช่วย M&M โปรโมทโปรโมชั่นในร้าน

 

ไม่เพียงแต่ KettyBot ที่ทำงานได้ดีเยี่ยมแล้ว BellaBot ก็เป็นหุ่นยนต์อีกโมเดลหนึ่ง ที่เป็นโซลูชั่นด้านการตลาดในธุรกิจรีเทลด้วยเช่นกัน Pudu Robotics ได้ร่วมมือด้านกลยุทธ์กับ Coca-Cola ประเทศจอร์แดน โดยการให้หุ่นยนต์เป็นส่วนหนึ่งของพนักงาน ทำหน้าที่ดึงดูดลูกค้าและส่งเสริมกิจกรรมการขายเครื่องดื่ม ด้วยหุ่นยนต์ถูกออกแบบด้วยดีไซน์ Bionic เน้นหลักการใช้งาน มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก ตอบโต้ปฏิสัมพันธ์กับคนได้หลายรูปแบบ และฟังก์ชั่นการเสิร์ฟใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ทำให้ BellaBot เป็นอีกรุ่นที่สร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งให้นักช็อปได้เป็นอย่างดีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

BellaBot ร่วมมือกับ Coca-Cola Jordan เพื่อโปรโมทเครื่องดื่ม

 

Pudu Robotics ให้ความสำคัญและมุ่งเน้นเป็นอย่างยิ่ง ในการมอบโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีที่เหมาะกับการปรับตัวของธุรกิจรีเทล ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Pudu Robotics มีความพร้อมที่จะบริการผู้ประกอบการ เพื่อช่วยพัฒนาความสามารถและเสริมศักยภาพการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น 


ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หากคุณสนใจทดลองใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์สร้างความแตกต่างให้ธุรกิจ


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pudu Robotics: https://www.pudurobotics.com/th

หรือติดตามเรา:

Facebook / YouTube / LinkedIn / Twitter / Instagram


เกี่ยวกับ Pudu Robotics

Pudu Robotics ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดยมีสำนักงานใหญ่ในประเทศจีน องค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่มุ่งมั่น ออกแบบ วิจัยและพัฒนา ผลิตและจำห่นายหุ่นยนต์บริการเชิงพาณิชย์ โดยมีเป้าหมายที่จะนำหุ่นยนต์มาพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานรวมถึงการใช้ชีวิตของมนุษย์ให้ดียิ่งขึ้น Pudu Robotics ได้เติบโตอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ก้าวเป็น "ผู้นำ" ในตลาดโลก ครอบคลุมมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก


สั่งซื้อเลยhttps://www.pudurobotics.com/th/cooperate